Những điều cần tránh khi tập thể hình

Ngày đăng 21/06/2014 08:06

Những điều cần tránh khi tập thể hình - Bạn đã tập thể hình khá lâu mà không thấy lên cơ? , cơ thể chỉ săn chắc lại? tim hiểu ngay những điều dưới đây.

Thở không đúng cách. 

 Hít thở là một vấn đề sống còn trong tập thể hình. Đánh giá được chất lượng cũng như phần lớn hiệu quả các bài tập.

kết hợp thở khi sử dụng dụng cụ thể hình  sẽ tăng được hiệu quả

Oxi cần được cung cấp liên tục liên tục cho các cơ trong quá trình vận động. Cố gắng vận dụng quá trình thở trong quá trình thực hiện bài tập. Việc hít thở đúng có thể quyết định đến 30 % hiệu quả bài tập của bạn.

Việc hít thở không đúng không những đem lại hiệu quả luyện tập, nghiêm trọng hơn rất dễ sinh bệnh tật. Cơ không có dưỡng khí, thở không sâu, khí còn đọng trong phối, cặn khí, cặn phổi  đó là nguyên nhân gây nên sự mệt mỏi, uể oải, không thể luyện tập tốt được.

Không nghỉ ngơi - Những điều cần tránh khi tập thể hình

Cơ muốn phát triển cần được nghỉ ngơi. Nhiều người có thói quen tập chuyên dụng cho một vùng cơ trong một thời gian nhất định. Điều này không tốt cho cơ chút nào, cơ bắp không có thời gian nghỉ ngơi, luyện tập quá sức rất dễ gây tổn thương.


Ngoài việc chia buổi ra luyện tập, đều đặn, tránh được căng cơ tập chung cho một nhóm. Giữa các hiệp tập, giành đủ thời gian nghỉ ngơi cho các cơ để cơ được phục hồi.

Sau mỗi buổi tập, cần để cơ thư giãn 10 - 15 phút. Điều chỉnh nghỉ ngơi để cơ được phục hồi.

Bạn sẽ thấy hoạt động nhanh, mạnh của chúng.

Cường độ tập không đúng

Cơ sẽ không thể lên được nếu bạn giữ đúng duy nhất một mức tạ để luyện tập. Cơ cần rèn luyện nhưng chỉ có thể phát triển được khi bạn tăng dần cường độ luyện tập cho nó.




Tuy nhiên, Bạn cũng không thể tập với cường độ quá cao ngay lúc đầu. Rất dễ gây sai cơ, vỡ cơ, rất nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, với những người mới tham gia luyện tập không lâu. Thời gian đầu bạn tập chỉ nên tập đến  70 % sức lực của mình. Tăng dần cường độ trong những buổi tập tiếp theo.

Khởi động kỹ trước khi luyện tập 

Đừng bỏ qua bước này. Việc khởi động kỹ trước khi luyện tập sẽ giúp bạn làm quen với cường độ luyện tập nặng của tập thể hình.


Những điều cần tránh khi tập thể hình

Không giống như những môn thẻ thao thông thường khác. Tập thể hình được nhận định là một trong những môn thể thao dễ gây ra chấn thương nhất. Khởi động kỹ trước khi luyện tập sẽ giúp bạn tránh được điều này, đảm bảo an toàn, hạn chế đau, trật, vỡ cơ cho bạn trong khi luyện tập. 

Chế độ ăn uống hợp lý.

Đừng bỏ qua chế độ ăn uống hợp lý nếu bạn muốn có một thân hình thật hấp dẫn. Một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, đầy đủ protein, lipits, hàm lượng đạm cao giúp tăng sinh cơ vượt trội.

Không có nguồn dưỡng chất này, cơ rất khó phát triển được. Chú ý thiết lập một chế độ ăn


=>> xem thêm : giàn tạ đa năng

=>> xem thêm: ghế tập tạ giá rẻ

=>> xem thêm: ghế tập tạ đơn

Tags: ghế cong tập bụng, ghe cong tap bung, ghe tap bung, ghế tập cơ bụng, dụng cụ tập bụng. máy tập bụng, máy tập cơ bụng