Chạy buổi sáng có tác dụng gì ?

Ngày đăng 19/06/2014 09:12

 Chạy buổi sáng có tác dụng gì ? Chạy buổi sáng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Một thân hình thon gọn, một vóc dáng đẹp bao người mơ ước. 

Giảm cân

Chạy bộ buổi sáng có giúp giảm cân ? Cùng chung thắc mắc với nhiều chị em phụ nữ. Có người còn cho rằng, chạy bộ sẽ làm bắp chân to, thô, không đẹp. Đúng là sẽ có hiện tượng trên nếu bạn luyện tập không đúng cách.



  • Chạy bộ sẽ giúp bạn giảm cân,, nhưng không phải tức thì mà từ từ dần dàn sau một thời gian.
Chạy bộ dưới 800 m/1 ngày giảm cân thì không đủ để giảm cân, nhưng nếu cứ luyện tâp đều đặn việc tiêu thụ từ 700 - 800 calo/ giờ luyện tập không phải quá khó với  chạy bộ. Chạy bộ quá sức về lâu, về dai không những không có lợi còn rất hại đến sức khỏe của bạn. bạn có thể chạy đều đặn 3 - 4 lần/ tuần, không nên ngày nào cũng chạy! hãy nhớ, không nên đặt lịch ngày nào cũng chạy.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, Những chị em dưới 30 tuổi mới nên định hướng phương pháp này để giảm cân. Có kế hoạch kết hợp thêm chế độ ăn uống, thêm một vài phương pháp luyện tập thể thao khác nữa bạn sẽ có một thân hình đẹp.

bộ tạ tập thể hình

  • Vấn đề bắp chân to, thô, không đẹp. chỉ cần bạn luyện tập chăm chỉ, đều đặn, bạn sẽ còn gặp phải tình trạng này nữa . 
Một vóc dáng thon thả, gọn gàng sẽ nằm trong tầm tay bạn. 

Tăng cường trao đổi chất. 

 Buổi sáng, khi cơ thể vừa được nghỉ ngơi, tập luyện giúp cơ thể tăng cường sự giao tiếp với môi trường, đẩy mạnh tuần hoàn, lưu thông máu.



Với những người hay tăng mỡ máu, huyết áp không ổn định,... việc chạy bộ nhẹ nhàng thường xuyên vào buổi sáng sẽ loại bỏ được  tình trạng khó chịu này. 

Buổi sáng sẽ là thời điểm tốt để bạn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng sạch, không khí buổi sáng rất trong lành, những bài tập nhẹ nhàng sẽ rất thích hợp trong thời điểm này. Đừng quên ăn lót dạ sau buổi tập nhẹ nhàng nhé.

Ngủ ngon hơn

Mồ hôi toát ra, cơ thể bạn sẽ sáng khoải hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc luyện tập buổi sáng giúp kích thích các dây thần kinh, nuôi dưỡng và bảo vệ chúng nhờ tăng cường trao đổi chất mạnh mẽ.



Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất ngủ, hãy chịu khó lập cho mình kế hoạch chạy bộ nhẹ nhàng, lưu thông khí huyết sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng này cho bạn.

Có rất nhiều lý do khiến bạn mất ngủ, một trong những lý do đó chúng tôi hay nhận được phản hồi nhất stress, căng thẳng, mệt mỏi, áp lực cuộc sống. Chạy bộ giúp bạn ngủ ngon hơn cũng một phần ở lý do này.

Bạn có nhu cầu tập luyện buổi sáng tại nhà có thể tham khảo thêm các dụng cụ: máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập bụng

=>> xem thêm: giàn tạ đa năng

=>> xem thêm: ghế tập tạ giá rẻ 

=>> xem thêm: ghế tập tạ đơn