Cách tập thể hình tại nhà hiệu quả

Ngày đăng 04/06/2014 03:12

Cách tập thể hình hiệu quả. rất đơn giản, nó ở nghị lực, ở cách thức, kỹ năng luyện tập của bạn.

Tại sao bạn không nghĩ đến việc biến nhà mình thành phòng tập GYM chất lượng cao ? Tập thể hình tại nhà hay các phòng tập GYM không quan trọng, chủ yếu ở ý trí, nghị lực. Chỉ cần bạn biết cách luyện tập đúng thì tập ở đâu cũng vậy.

Một chiếc giàn tạ đa năng thông thường kèm theo vài chiếc tạ đòn, tạ đơn thất bắt mắt, chắc khỏe là .
đủ cho bạn. Không cần quá cầu kỳ, đầu tư quá nhiều chi phí để có đủ các dụng cụ tập thể hình tại nhà
Thậm chí, không cần dụng cụ! Chăm chỉ luyện tập bạn vẫn có được một thân hình đẹp.


cách tập thể hình hiệu quả

 Chú ý những điều sau đây trong quá trình tập để có được thân hình đẹp, lý tưởng nhất.

=>> xem thêm: ghế tập tạ giá rẻ 

 Thời gian tập

 Nên tập thể hình lúc nào?

Thởi điểm trong tập thể hình rất quan trọng, muốn tập thể hình nhanh nên cơ, tiết kiệm thời gian và  chi phí. Hãy tận dụng triệt để vấn đề này.

Chiều tối là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn tập thể hình.  Từ 4h 30 - 6 h, nghỉ ngơi 30 phút , tắm rửa ăn cơm tối lấy lại năng lượng cho cơ thể, Cơ thể được tiếp năng lượng đúng lúc, tinh thần cũng sảng khoái, ngủ ngon hơn.


dụng cụ tập thể hình

Nhiều bạn tưởng nhầm rằng sáng sớm, tối khuya là lúc tốt nhất để tập thể hình nhưng không phải. Khi trời đã về khuya, cơ thể sau một ngày hoạt động mệt mỏi, năng lượng, sinh khí  cạn kiệt, không thể đáp ứng được việc tập thể hình. Sáng sớm lại càng không phải lúc, cơ thể mới tỉnh dậy tràn đầy năng lượng, nhưng nếu bạn tập thể hình lúc này, tiêu hao hết năng lượng cả một ngày dài, bạn sẽ không thể đảm bảo được công việc trong ngày. Tập thể hình vào chiều tối, tối là thời gian nghỉ ngơi . nên rất thuận tiện cho bạn lấy lại sức lực

Cường độ tập 

Bạn cần phải tập nặng nhưng không phải quá sức, mặt đỏ gây gắt để nâng đẩy tạ. Điều này không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng nặng đến các khớp xương, tổn thương tim, rất hại cho sức khỏe.
Hãy tập từ từ, tăng dần mức độ nặng của tạ

 Đừng tập quá mệt mỏi, hãy để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.



Nếu để ý bạn sẽ thấy khoảng thời gian mình nên cơ nhất chính là lúc đầu bạn bước vào tập tạ. Mà những bài tập đầu, kỹ thuật của bạn cũng đâu có tốt, sức nâng tạ còn yếu vậy mà cơ bắp vẫn phát triển được. Thời điểm rất quan trọng trong tập thể hình , bạn sẽ thấy khả năng lên cơ giảm dần theo thời gian, Cơ bắp không được

Để cơ bắp có thời gian phục hồi. 

Đây là nguyên tắc bất di bất dịch trong tập thể hình. Người tập thể hình sẽ không thể lên cơ nếu cứ khư ôm mãi một bài tập trong suốt thời gian dài. Thay đổi các bài tập, tập luyện cho các nhóm cơ khác nhau sẽ là sự lựa chọn thông minh cho bạn.

Tập cho từng vùng cơ bắp, muốn lên vùng nào thì tập vùng đó chứ không tập một cách tổng thể. Giả sử, bạn muốn tập bụng eo, hãy dành riêng các bài tập cho bụng, các bài tập gấp bụng trên sàn, máy tập cơ bụng hay với ghế tập bụng hỗ trợ rất hiệu quả cho eo. Bạn muốn tập tay, vai thì nên chuyên tâm vào các bài tập xô. Tập ngực thì nên đẩy tạ ngang  hay các bài tập cơ ngực với giàn tạ có hiệu quả rất tốt. Nhớ xem kẽ các bài tập vào các buổi khác nhau hay trong cùng một buổi để cơ bắp được nghỉ ngơi/

Sau những buổi tập đầu tiên, sáng ngủ dậy, nhiều bạn gặp phải tình trạng khắp cơ thể mình mẩy đau nhức. Hãy làm quen với nó. Tình trạng này sẽ giảm vào những ngày tiếp theo, chắc chắn là như vây. Các cơn đau sẽ nhanh dịu nếu bạn tập thường xuyên, đều đặn, nghỉ ngơi đúng mức và khởi động kỹ trước khi luyện tập.

Tránh tình trạng vừa tập xong lăn ra giường nằm hay ngồi cố định một chỗ ngay lập tức. Các cơ đang quen với cường độ tập luyện cao, để cơ thể từ từ đi về trạng thái cân bằng, nghỉ ngơi ngay lập tức không chỉ cơ ảnh hưởng nó sẽ gây nên những biến chứng nên tim mạch.

Tags : ghế tập tạ giá rẻ, may chay bo