Tập thể hình tại nhà với tạ đòn

Ngày đăng 23/05/2014 03:28

Tập thể hình tại nhà ? Ai bảo không hiệu quả. Liên tục 30 phút mỗi ngày luyện tập cùng tạ đòn chỉ với 3 bài tập đơn giản sau chắc chắn bạn sẽ có thân hình đẹp như mơ ước.

Tạ đòn là công cụ quá quen thuộc với những người tập thể hình. Có thể nói nó là một công cụ cơ bản, không thể thiếu. Cùng xem những bài luyện tập với nó. Chắc chắn bạn sẽ

Tập thể hình tại nhà với tạ  đòn

Bài tập 1: 

Lưng thẳng, chân mở bước rộng ngang bằng vai. Bắp chân, bai, nách tạo thành đường thẳng đứng.


Tập thể hình tại nhà


Đặt thanh tạ đòn nằm ngang trước mặt, song song với mặt đất, tay giữ nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.Cố gắng đừng để tạ nghiêng hay lệch bất cứ bên nào. Tay giữ tạ thẳng, song song với thân người. 


Dụng cụ tập tạ


 Dùng sức vai, bắp tay, từ từ nâng tạ đến ngang ngực. Hai bắp tay tạo với thân người một góc 90 độ. Tạ vẫn nâng song song với mặt đất, chân không được xê dịch vị trí. giữ lưng thẳng trong suốt bài tập này.



 Nhẹ nhàng thảy tạ xuống, lưu ý, đừng thả quá nhanh, rất dễ khiến bắp cơ bị sốc, tạ đòn rất nặng, có thể gây chấn thương cho bạn trong khi thực hiện bài tập. 

 Bài tập 2: 

Sử dụng với giàn tạ đòn, nằm trên lưng ghế với giàn tạ thật thoải mái. Lưng ghế có đệm sẽ giảm được tối đa tác động lực xấu lên hệ cơ xương của bạn. Chú ý chân chạm đất một cách thoải mái, tránh không để chân lơ lửng hay bị căng khi chạm đất nhé

=>> Xem thêm: Tác dụng của tập thể hình

 

Hai tay nắm tạ mở rộng, mặt đối diện tạ nhìn thẳng. Hai vai và đòn tạ thẳng nhau. Tránh để vai quá xa hay quá chệch so với đòn tạ. 






Nhấc tạ xuống, nhẹ nhàng đặt tạ về phía người. Chú ý lực trọng tâm vào ngực. Đòn tạ gần chạm ngực mới chuyển sang động tác tiếp theo. Giữ tạ chắc chắn, tránh để tạ nặng rơi vào người rất nguy hiểm.

Bắp tay chuyển hẳn ra sau.



Lặp lại động tác phía trên. Nâng tạ lên từ từ. Chú ý nhẹ nhàng.

Đây là hai bài tập thể hình tại nhà với tạ đòn, tạo và luyện tập cho cơ ngực rất tốt. Cố gắng luyện tập chăm chỉ một thời gian bạn sẽ thấy thành quả. Lưu ý đừng tập luyện cho một vùng cơ trong nhiều ngày liện tục. Hãy để cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi. 

=>> Xem thêm: Tập thể hình nên ăn gì ?