Tập thể hình nên ăn gì ?

Ngày đăng 17/05/2014 03:35

Tập thể hình nên ăn gì

Không phải cứ ăn nhiều là cơ bắp có thể lên được. Ăn uống chỉ là một yếu tốt quan trọng hỗ trợ lên cơ tốt khi bản thân có được những kỹ năng luyện tập. 

 Trước khi hỏi Tập thể hình nên ăn gì bạn cần biết thể chất của mình thế nào trước đã. Bạn béo hay bạn gầy?. 

Tập thể hình nên ăn gì


Nếu quá gầy thì bạn cần phải tăng cân trước đã trước khi mong mỏi cơ mình lên. Không có cơ có thit thì mong mỏi lên cơ chi đây. Cơ bắp mình có mới mong lên chứ?  Nếu không chỉ có xương của bạn to lên thôi. 

Bạn gầy có thể đặt ra cho mình chế độ như sau:

  • Tập với thời lượng ít 4 buổi/ tuần - Những ngày còn lại dành thời gian nghỉ ngơi. Tránh để cơ thể mất sức. 
  • Cố gắng ăn uống, bồi bổ thể chất sao cho đầy đủ.  Nếu không ăn được. Có thể chia ra nhiều bữa, ăn tăng bữa và thêm những bữa phụ.  
  • Không được thức khuya, buổi trưa nên cố gắng nghỉ khoảng 30 " để cơ thể được nghỉ ngơi, phục hôi. Đây là điều kiện cơ thể bạn có thể nên được tốt nhất.
  • Chế độ ăn nên tăng thêm cá, trứng, sữa, protein, chất đạm bổ sung nhiều một chút. Tránh hút thuốc, cà fe. Nó sẽ làm giảm đi khả năng hấp thụ của cơ thể.

Tập thể hình nên ăn gì ?


Nếu quá mập, bạn cũng phải xác định mình mập ở múc độ nào để có chế độ giảm cân cho tốt. Giảm béo sẽ giúp tiêu hao lớp mỡ thừa dưới da, các cơ săn chắc lại. Từ đó mới dần dần sinh cơ được.

Nếu bạn béo cần chú ý nhưng điều sau.

  • Giảm thức ăn hay những chất béo hấp thụ vào cơ thể. 
  •  Các bài tập cần thực hiện nhanh hơn, chia ra nhiều bài tập hơn. Thời điểm này cũng chưa cần tập năng. Bạn tập chủ yếu để giảm cân, để săn chắc các cơ nên những bài tập nặng sẽ không hiệu quả trong lúc này. 
  • Không cà phê, thuốc lá, rượu chè,...

Nếu thể trang bạn không quá gầy, quá béo. Bạn có thể tập trung nên cơ một chút, tập tăng nặng lên nhưng nhớ chia đều ra các bài tập. Nhưng nhớ không tập liên tục cùng một nhóm cơ trong một tuần. Hãy để các cơ nghỉ ngơi như vậy nó mới  có cơ hội phát triển được.

Cứ lòng vòng như thế, bạn sẽ có được những cơ hội để

Nó trung cần phải tập trung tùy vào cơ thể của mỗi người nữa, không phải cứ thích là được.

Tập thể hình nên ăn gì ?

Với những người có một thứ không thể thiếu trong khẩu phần ăn của họ là Protein, gluxit để xây dựng các cơ.

Bạn nên ăn ngay sau khi tập luyện 30 phút. Đây là thời điểm thích hợp để cơ thể mình lạp năng lượng. Bù đi lượng Protein vài vitamin đã mất. Nó sẽ rất tốt cho sự phát triển cơ bắp của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm sau, những thực phẩm này được các nhà khoa học khuyên dùng giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy sự tăng cơ rất tốt.

  • Trứng : Nhiều chuyên gia nhận định rằng trứng sẽ là một thực phẩm không thể thiếu đối với những người tập thể hình. Nhất là với những người hơi bị thừa cân. Hàm lượng calo trong trứng rất thấp bạn sẽ không phải lo lắng nó sẽ khiến tăng cân đâu.
  • Cá: Có thể nói là một sản phẩm cực tốt. trong cá có chứa nhiều protein, vitamin không thiếu cho sự phát triển, hình thành các cơ
  • Sữa : Là một thực phẩm giúp người tập thể hình hoàn hảo nhất. Không phải chỉ riêng đối với những người tập thể hình. Nó là một thực phẩm thiết yếu trong sinh hoạt của mỗi người. Xương cơ có chắc được hay không là ở phần lớn thực phầm này đó. 
  • Chuối: Giúp cơ bắp được thư giãn. Trong chuối lượng axitamin rất lớn, giúp cơ phục hồi được những mệt mỏi, tổn thương trong quá trình luyện tâp.
  • Thịt bắp bò: Thịt bò cung cấp cho cơ thể rất nhiều sắt. Khoáng chất. Trong bắp bò

 Những thực phẩm không tốt cho người tập thể hình

  • Nước dừa tươi: Các bạn có thể hơi ngạc nhiên về điều này nhưng thực tế dừa làm các cơ bị nhão, cơ thể và tinh thần mệt mỏi, rất ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của bạn. Bạn quá béo thì lại càng lên tránh nước dừa tươi nhé. Nước dừa tươi có hàm lượng calo rất lớn gây tăng tỉ lệ tích trữ mỡ cho cơ thể. Không tốt chút nào. 
  • Chè, cà phê, thuốc lá, rượu,....: Với những người bình thường nó đã không tốt với những người muốn tăng cơ nhanh nó còn không tốt hơn nhiều. 


Đừng quên nước trong khẩu phần ăn của mình nhé. Hãy uống ngay cả lúc bạn không khát, chia ra nhiều lần uống. Đảm bảo uống đủ 2 lit nước/ ngày.  Uống ngay trong và sau khi bạn luyện tập bù đi lượng nước bạn đã mất.

Ngoài thực phẩm ra cũng đừng quên sự hỗ trợ của các dụng cụ tập tạ đảm bảo chất lượng bài tập của mình nhé.

Tập thể hình nên ăn gì còn phụ thuộc rất lớn ở bản thân bạn nữa. Phụ thuộc vào sở thích, hay cơ thể bạn có dị ứng không. Hãy cô gắng thành công sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Xem thêm: Nên tập tạ vào lúc nào.