Những lưu ý khi tập với giàn tạ đa năng

Ngày đăng 06/05/2014 13:48

 Không giống như những môn thể thao khác, khi tập với giàn tạ đa năng đòi hỏi người luyện tập phải có những kỹ thuật cơ bản mới mong những bài tập của mình thành công được. Nếu không công sức bỏ ra luyện tập rất uổng phi. Một phần nó cũng dễ gây chấn thương cho những người luyện tập. Bởi tạ thường rất nặng

 Tư thế luyện tập - Những lưu ý khi tập với giàn tạ đa năng. 

Nếu giàn tạ đa năng của bạn có ghế đệm lưng, với nhưng động tác co duỗi, hay nâng tạ đòn nằm. Cố định lưng, tránh lệch vị trí.
Ban đầu bạn hãy tập chậm để đảm bảo các động tác đúng, chuẩn đúng các tư thế trước. Sau đó bạn mới có thể tập nhanh được.
Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng.  Sẽ giúp bạn có được những tư thế luyện tập chuẩn nhất.

 Không ăn quá no hay quá đói trước khi luyện tập


 Đừng coi thường việc ăn quá no hay quá đói trước khi luyện tập nhé bạn.
Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đấy. Khi bạn quá đói, cơ thể sẽ không có đủ sức thực hiện được hết những bài tập giàn tạ đa năng đươc. Ăn quá no trước khi luyện tập, không những dạ dày bạn gặp vấn đề, hầu hết các bộ phận của hệ tiêu sẽ bị ảnh hưởng, từ gan. ruột,.. Nó không được yên tĩnh làm việc thì thử hỏi làm sao làm việc tốt được?
Bạn nên ăn trước khi luyện tập 2 tiếng và chỉ nên ăn sau 30' khi kết thúc việc luyện tập

Khởi động trước khi luyện tập 

 Đừng dại dột mà lao vào luyện tập hùng hục ngay với cây giàn tạ đa năng của mình nhé. Hãy thực hiện những bước khởi động sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn cũng như giảm bớt được những chấn thương xảy ra trong quá trình luyện tập, nhất là với tạ, một môn thể thao tập rất nặng.




Khởi động sẽ giúp cơ thể làm quen với cường độ luyện tập mạnh, 
Giàn tạ đa năng dù có thiết kế tốt đến mấy cũng không thể tránh cho bạn những điều này được nên đừng lười nhác bỏ qua khâu này nhé, sẽ rất nguy hiểm cho bạn đấy.

Bạn có thể thực hiện các bài tập  nhẹ nhàng xoay khớp cổ tay, cổ chân, hoặc đi bộ nhanh từ 10 - 15.

Hít thở - lưu ý khi luyện tập với giàn tạ đa năng.  

Một trong những vấn đề không nhỏ quyết định đến thành công trong việc tập thể hình của bạn là việc hít thở. Hít thở đúng sẽ giúp bạn giữ sức, luyện tập tốt, đạt được mục tiêu đặt ra với giàn tạ của mình được.

Hãy tập trung vào hơi thở của mình, hít thở sâu một chút, không cần nhiều nhưng phải đều đặn theo từng nhịp một.



Hít thở sâu chứ đừng hời hợt, nó sẽ giúp bạn đỡ mệt hơn đấy. Tại sao ư, cơ thể bạn lọc được nhiều oxi hơn cung cấp cho hệ thống cơ bắp đang căng mình ra luyện tập dĩ nhiên là phải khỏe hơn rồi. Cơ thể bạn sẽ dẻo dai hơn, mà từ đó tăng được chất lượng luyện tập.

Đó là còn chưa kể bạn thanh lọc được phổi khi các cặn khi trong phổi được đảo thải ra ngoài. Điều này sẽ rất tốt cho cơ thể bạn

Chế độ luyện tập đều đặn và hợp lý.

 Một chế độ luyện tập đều đặn và hợp lý sẽ là điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến kết quả luyện tập của ban. Bạn không đề ra một chế độ luyện tập, hứng chí thì tập thì tập thì có khác nào cưỡi ngựa xem hoa.




Chế độ ăn - Những lưu ý khi tập với giàn tạ đa năng. 

Việc tăng sinh cơ không phải là điều đơn giản, nhât là với những người muốn tập với giàn tạ đa năng đạt được hiệu quả cao. Chế độ ăn sẽ giúp bạn lấy được thêm sức mạnh trải qua những giờ tập vất vả hơn. Cơ thể được cung cấp đẩy đủ dưỡng chất mới mong khỏe mạnh được. 

Những lưu ý khi luyện tập với giàn tạ đa năng
vì tập với giàn tạ đa năng khiến người tập mất đi nhiều sức lực, cường độ luyện tập để mong nhìn thấy hiệu quả cũng lớn, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho điều này. Bạn có thể chọn những món ăn giàu cacbonhydrat và protein.Sẽ hỗ trợ tốt nhất cho những bài tập của bạn.

Đừng quên đặt nước vào khẩu phần ăn của mình nhé, 8 ly nước lọc, ước chừng đến 2 lit nước là ít nhất cho một ngày tập luyện vất vả cho bạn.

xem thêm: Ghế tập tạ đa năng giá rẻ