Hướng dẫn tập tạ đúng cách cho người mới tập

Ngày đăng 15/05/2014 08:13

Tập tạ đúng cách cho người mới tập không phải ai cũng biết. Cách tập tạ đúng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhanh chóng lấy lại vóc dáng, có được một thân hình quyến rũ hơn.

Trước khi bắt tay quyết định vào con đường tập tạ. Bạn cần phải hiểu chính cơ thể  mình cái đã. Đây là điều quan trọng. Bạn nên xem các vùng cơ bắp trên cơ thể mình chỗ nòa chưa được, chưa đảm bảo cần luyện thêm thì có kế hoạch tập luyện cho nó trước. Chỗ nào đã đạt rồi thì chỉ tập cho đạt, săn và chắc các cơ thôi.

Tập tạ đúng cách 

Hướng dẫn tập tạ đúng cách cho người mới tập

Chẳng hạn như Vai, ngực, bắp tay. Cần chia ra từng phần, chỗ nào chưa được hãy tập chuyện dụng và ưu tiên cho nó trước.
Bạn có thể để ý những bài tâp như sau.



-  Tập với tạ đòn ở tư thế nằm. Bài tập này rất hiệu quả với ngức. Nhiều người cũng thường hay than vãn rằng ngực của họ không đều nhau có bên to bên nhỏ. Nhìn không đẹp.
-  Bạn có thể sử dụng ghế nghiêng, các bài tập với ghế nghiêng giúp bạn cân bằng các bài tập rất tốt.
Mỗi loại tạ, ghế với các tư thế luyện tập khác nhau ( ngồi, nằm, đừng), mỗi dụng cụ có thể tập cho từng nhóm cơ, nó cũng có những phương pháp tập riêng của nó.

-  Những ai mới tập, thời gian đầu nên kiếm những tạ tập vừa sức thôi, để các bắp cơ có thời gian làm quen.Thời gian này bạn cũng nên học cách hít thở sao cho đúng, hít thở đúng mới mong các bài luyện tập của bạn có hiệu quả được.

-  Nếu bị ốm thì nên tự lập cho mình một chế độ ăn riêng để bổ sung năng lượng và xây dựng cơ bắp.

-  Nếu sợ ảnh hưởng tới chiều cao bạn tránh động tác gánh tạ đòn( sức nặng của tạ tác dụng lên xương sống và xương đùi)

-  Bạn tập xà đơn, nếu như bạn tập được 5 cái là đuối thì bạn nên làm 3-4 cái thôi nghỉ một chút(khoảng 1 phút) rồi lặp lại.

- Nếu eo bạn đã nhỏ thì chỉ cần tập trung luyện tập cho lưng cơ dưới thôi.
- lên lich tập tạ ít nhất trong một tuần mỗi ngày từ 1-2 nhóm cơ thôi và mổi nhóm tập 2 lần 1 tuần . Cơ cần có thời gian phục hồi và phát triển.
Ban đầu hãy đặt ra cho mình mục tiêu là cải thiện sức khỏe thôi, sau khi thực sự mình đã có khả năng, biết cách thức luyện tập rồi mới bắt tay cải thiện vóc dáng.

=>> Xem thêm: giàn tạ đa năng





Tập lưng dưới: dùng tạ đòn 

-  Tạ ở dưới sàn, đứng gần thanh tạ với chân hơi khép nhỏ hơn chiều rộng của vai.

-  Ngồi xuống, nắm chặt thanh tạ, một bên lòng bàn tay hướng vào trong, còn lòng bàn tay bên kia hướng ra ngoài.

-  Ngồi xổm, ngẩng mặt lên và thanh tạ đặt gần ống chân. Nhấc tạ cho đến khi ở tư thế đứng thẳng, lưng cố định. Đặt thanh tạ gần người, ngồi xuống, hạ tạ về vị trí ban đầu

-  Cố gắng tránh những thương tích có thể xảy ra trong quá trình luyện tập. Cố gắng giữ mặt thẳng, lưng thẳng trong suốt quá trình và bài tập của mình.

-  Cẩn thận những bài xoay lưng vì nó rất dễ làm lưng của bạn bị tổn thương. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Vì vậy không muốn ảnh hưởng đến cao của mình bạn cũng không nên tập những động tác này. 

Các bài tập kéo cáp ( kéo cáp song song với mặt đấy ảnh hưởng, tác động rất lớn đến lưng cơ dưới.

Với tất cả các bài tập, các cơ đều cần phải hoạt động, tùy theo cách thức hay phương pháp mà ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến nó thôi. Bạn có thể sắm cho mình một bộ tập tạ đa năng để thực hiện các bài luyện tập tốt hơn nhé.

- Cũng đừng quên thiết lập chế độ ăn uống cho riêng mình. Bạn cần một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng để phát triển các cơ.


Bạn đừng quá lo lắng cứ tập luyện thì mọi thứ sẽ được cải thiện, Vòng eo nhỏ là một lợi thế rất lớn cho bạn luyện tập. Khi cơ sô, mông, đùi to ra là lợi thế để bạn có thể luyện tập được tốt nhất.

(ngực nở,eo ong nhìn là các bà các cô khoái lắm )

Ngoài ra lựa chọn các bài tập nào, phù hợp hay không còn phụ thuộc rất lớn ở bản thân người tập. 
Ở đây mình chỉ giới thiệu những định hướng cơ bản nhất giúp cho những người tập có định hướng luyện tập cơ bản và tốt nhất. 

Có một điều nữa ở tập tạ mà các bạn luôn phải nhớ kỹ đó là tập tạ là cả một quá trình dài, gian lan, vất vả, không phải ngày một ngày hai mà có thể nhìn thấy ngay được hiệu quả của nó. Chính vì vậy đừng lản lòng, chỉ cần bạn quyết tâm ắt mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách tăng cơ bắp nhanh