hướng dẫn cách tăng cơ bắp nhanh.

Ngày đăng 12/05/2014 09:21

Bạn muốn tăng cơ nhanh. Bạn chán nản trước kết quả tăng cơ bắp của mình, dù đã trải qua những bài luyện tập vô cùng vất cả. Bạn muốn cơ bắp của mình tăng lên một cách nhanh chóng? 
Khi mới bước chân vào phòng tập, ban sẽ thấy bất ngờ bởi có quá nhiều mô hình tập giúp bạn tăng cơ. Bạn không biết cái nào là cách tăng cơ bắp nhanh nhất. 

Tăng cơ bắp phụ thuộc rất lớn vào dụng cụ và các bài tập của bạn.,

 Mỗi loại dụng cụ đều có khả năng kích thích, luyện tập cho từng nhóm cơ riêng, sinh cơ riêng. 

Ngoài chế độ luyện tập, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả luyện tập của bạn. 

Cách luyện tập. - Cách tăng cơ bắp nhanh

Tăng dần mức luyện tập
Để tăng được cơ bắp nhanh không phải đơn giản, nhưng có một nguyên tắc bất di bất dịch trong tập thể hình giúp bạn có tăng cơ bắp nhanh chóng là mức luyện tập phải tăng dần.Chẳng hạn như bạn đẩy tạ, nâng tạ. Hãy cố gắng nâng dần mức tạ tập của mình nên. Nếu bạn vẫn giữ nguyên mức tạ trong một thời gian thì rất khó để cơ bắp của bạn có thể phát triển được. 

 Nên tập nặng
Mọi người thường hiểu lầm nâng ở mức tạ nào cũng là luyện tập để cơ bắp và thể hình phát triển nhưng thực tế thì không phải như vậy. Chỉ ở những mức tạ cao, nặng, đấy mới là lúc bạn sinh cơ tốt nhất. 
Tập đa dạng dụng cụ. 
Bạn có thể lựa chọn cho mình từ 3 đến bốn dụng cụ khác nhau để luyện tập cơ bắp của mình. Tạm thời bạn muốn tập thể hình hoàn chỉnh, bạn cần chia cơ thể ra 3 phần để luyện tập 

-  Tập cho tay, vai, ngực: Thường các bài tập tạ đòn, tập xà, hít đát có tác động mạnh nhất đến những nhóm cơ này.

- Tập cho bụng eo: Các bài tập co duổi nằm sàn hay sử dụng ghế tập tạ sẽ giúp bạn có được một bụng eo thon thả, sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn tập những nhóm cơ bụng khó khăn này.

- Tập cho mông, hông, đùi: Chạy hay nâng tạ chân có dụng rất tích cực cho việc phát triển vùng cơ này.

bạn có thể lựa chọn dàn tạ đa năng. Đây là công cụ tập thể hình khá đầy đủ giúp bạn luyện tập cho những nhóm cơ khác nhau của mình.

Đừng để các cơ bắp của bạn phải mệt mỏi trong quá trình luyện tập. Tập chuyên tâm, dài hạn một nhóm cơ sẽ không mạng nhiều hiệu quả cao cho bạn. Bạn có thể luân phiên tập các nhóm cơ cho các buổi tập khác nhau. Điều này sẽ giúp cơ bắp được chắc khỏe, tạo đà cho nó phát triển. 

Chế độ ăn - Cách tăng cơ bắp nhanh

- Cơ bắp của bạn cần rất nhiều glycogen để phát triển - Vì vậy hãy tăng nhóm khầu phần ăn những món chứa nhiều glycogen lên nhé, Như cá chẳng hạn. Trong cá, hàm lượng dầu omega 3 rất nhiều. mà omega-3 lại giúp cơ thể dễ cảm thụ với hocmone insulin hơn , mà insulin lại là một loại hocmone kích thích các tế bào tăng cường khả năng hấp thu và ngăn cơ thể lấy chất dinh dưỡng từ các tế bào đó. Đó cũng chính là lý do vì sao cơ  bắp sẽ được sản sinh nhiều như vậy. 
  Protein cũng là một dưỡng chất không thể thiếu trong cấu hình tạo khối cho cơ. Vì vậy cũng đừng quên tăng cường thức ăn món này vào bạn nhé. 



- Chia các bữa ăn nhỏ hay các bữa ăn phụ, thường những vận động viên họ đăn từ 4 - 6 bữa/ ngày. Có như vậy họ mới đủ năng lượng để sinh cơ được. Đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp từ 300 - 500 calo/ ngày. tùy vào nhu cầu của cơ thể bạn( Nam, Nữ), vận động nặng hay nhẹ nữa. 

-  Đừng quên muối trong khẩu phần ăn của bạn nhé. Muối là thực phẩm hết sức cần thiết cho quá trình sinh cơ của cơ thể. Nó là khoáng chất nên giúp các cơ hấp thủ tốt hơn dinh dưỡng, nhạy cản hơn đối với sự phát triển của cơ thể.