Hít thở đúng cách khi tập thể hình

Ngày đăng 29/05/2014 03:52

Hít thở đúng cách khi tập thể hình. Hít thờ nhẹ nhàng đúng cách cho bạn những giờ luyện tập tuyệt vời.

Những bạn khi mới bắt tay vào tập thể hình thường hay gặp lúng túng thắc mắc để cách thở của mình đạt được.

Hít thở là một điều quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả luyện tập. Không chỉ là học cách hít thở, mà là học cách kiểm soát, khống chế nó. 

Oxi được hít vào cơ thể biến đổi thành năng lượng cung cấp cho cơ thể hoạt động. Hoạt động càng tốt, khả năng tiêu hao năng lượng càng lớn. Tạ là môn thể thao mạnh, đòi hỏi tiêu tốn năng lượng lớn.  Thở không tốt, lượng oxi không cung cấp  đủ cho cơ thể, não bộ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải thậm chí nguy hiểm.

=>> Xem thêm: giàn tạ đa năng

Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng

Không chỉ trong tập thể hình mà ngay trong cuộc sống hàng ngày  hãy luyện cho mình thói quen hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng.  Khi hít vào bằng miệng,  không khí không được lọc qua một tấm màn chắn loại bỏ bớt bụi bặm rất dễ gây hại cho phổi. Hơn nữa, nhất là  khi trời lạnh không khí sẽ không được sưởi ấm mà trực tiếp đi vào buồng phổi, rất dễ gây viêm phổi, cổ họng không chịu được mà cũng dễ trở nên viêm nhiễm.Thế mới thấy hít thở trong luyện tập quan trọng thế nào. Hít thở không đúng không những làm cơ thể không khỏe lên được còn sinh thệm bệnh.


hít thở đúng cách cho người luyện tập


Nâng tạ thì thở ra, hạ tạ thì hít vào ! 

Ở phòng tập, thường các huấn luận viên sẽ hướng dẫn, giúp bạn cách hít thở trong từng động tác, từng bài tập cụ thể nhưng có một nguyện tắc chung.
  •  Nâng tạ nên thì thở ra, hạ tạ xuống thì hít vào. Hay bạn có thể nhớ đơn giản hơn nặng thì thở ra, nhẹ thì hít vào.  Tác dụng lực mạnh thì thở ra, nhẹ thì hít vào. 

Thở sâu - Hít thở đúng cách khi tập thể hình.

Với tập thể hình, thở không thể hời hợt được. Hít thở sâu, thở ra mạnh.

  • Hít thở sâu sẽ giúp phổi hoạt động được tối đa công suất mà không bị mệt. Hãy thử tưởng, thay vì hai lần thở thu được cùng một lượng khí, bạn rút ngắn chỉ còn một lần thở. Cơ thể cung cấp được nhiều oxi hơn. Cũng vì thế mà khỏe mạnh hơn.
  • Thở ra mạnh sẽ giúp tống khứ hết các cặn phổi, thanh lọc cặn bã, khí đọng được tống ra giúp phổi hoạt động tốt, đẩy mạnh được trao đổi chất, phổi cũng lấy được nhiều oxi hơn. 
Bạn có thể học cách thở đúng này bằng cách mỗi sáng tập hít thở đúng.

Bộ tập tạ đa năng

 Để bạn tập thể hình có được hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí, tiết được thời gian luyện tập. Hãy kết hợp thêm một chế độ ăn uống hợp lý, một kế hoạch luyện tập khoa học. Tránh để táo bón, cơ thể hấp thụ được tốt nhất, hãy tận dụng triệt để điều này.

Tập một cách từ từ có bài bản đừng cố gắng đốt cháy giai đoạn sẽ làm cơ thể chịu nhiều áp lực. Cố gắng, chăm chỉ luyện tập bạn sẽ thành công.

=>> Xem thêm: Dụng cụ tập tạ