Bí quyết tập thể hình tại nhà hiệu quả.

Ngày đăng 05/05/2014 03:55

Bạn đang tập thể hình tại nhà hiệu quả? Hãy chuẩn bị ngay cho mình những bí quyết tập thể hình tại nhà hiệu quả.
Tập thể hình tại nhà là lựa chọn của nhiều người khi không khí ngày càng thêm ô nhiễm năng lề.  Nhưng không phải ai cũng biết cách tập thể hình tại nhà hiệu quả. Để mục tiêu tập thể hình của mình không thất bại. Hãy chuẩn bị, đọc thật kỹ những lưu ý sau đây khi tập thể hình tại nhà nhé.

Ăn đầy đủ bữa

 Các bữa ăn rất quan trọng với người tập thể hình tại nhà , giúp người tập thể hình hấp thu tốt năng lượng, sinh được cơ, đảm bảo hoạt động của các bộ phận trên cơ thể có đủ sức hoạt động, từ đó tăng được hiệu quả luyện tập với giàn tạ đa năng chẳng hạn. Năng lượng sẽ giúp tăng các bắp thịt, sinh cơ hiệu quả hơn, đảm bảo sự vận động tốt của chúng. Cơ thể từ đó mà có thêm được những khả năng hoạt động của chúng được nâng cao.

Bí quyết tập thể hình tại nhà hiệu quả

 Ngoài ra, để cơ thể hấp thụ tốt được năng lượng, hãy cố gắng ăn từ từ, chậm rãi. Vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Thiết lập chế độ ăn

Một trong những yếu tốt đảm bảo mục tiêu tập thể hình tại nhà của bạn thành công là khẩu phần ăn. Sẽ là vấn đề bạn phải quan tâm. Một khẩu phần ăn hợp lý, khoa học, đẩy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Tùy vào mục tiêu, năng lượng, thể hình của bạn mà điều chỉnh chế độ ăng của bạn sao cho thật hợp lý. Bình thường, với một vận động viên luyện tập không quá vất vả, lượng calo cần cũng đạt tới 2900 - 3000 calo. Không có được một chế độ ăn hợp lý, đừng mong  mục tiêu tập thể tại nhà hiêu quả được

Chế độ ăn rất quan trọng với người muốn tập thể hình tại nhà hiệu quả

Chế độ luyện tập

Đừng dại dột mà luyện tập nhiều giờ liền cùng một lúc. Dù có vội vàng đến đâu cũng đừng hùng hổ tập mà hại đến thân. Tập thể hình là cả một quá trình dài, gian lan, vất vả, không phải một sớm, một chiều mà có thể đạt ngay được. Đây là điều quan trong. Nếu không chi là hành hạ cơ thể bạ, không những thể hình không lên được, chỉ khiến cơ thể bạn thêm héo hon, sút mòn thêm thôi.



Hãy tự mình lên một lịch tập, để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi luyện tập, dưỡng sức điệu độ, các cơ, bắp thịt mới có thời gian sinh trưởng, nở nang được từ đó sẽ đảm bảo được hiệu quả được tập thể hình hiệu quả hơn.
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả tập thể hình, Không có một kế hoạch tập thể hình tốt được, luyện tập không khoa học thì tất nhiên không có kết quả  để tập thể hình được. 

Ngủ đủ giấc. 

 
 
Hãy ngủ sâu, ngủ đủ giấc, điều này tưởng chừng chẳng liên quan gì đến tập thể hình nhưng lại có quan hệ mật thiết đấy nhé. Khi ngủ đủ giấc, đảm bảo cơ thể bạn sung sức hoạt động hơn, hơn nữa, đêm đến cũng là lúc hoocmon tăng trưởng sinh ra nhiều nhât, sẽ giúp các cơ được hình thành, tái tạo. Nghỉ ngới trước khi vào một cuộc vận động nhiệt tình, các bạn sẽ có được nguồn sinh lực mạnh mẽ
Mỗi ngày bạn nên dành 7 -8 tiếng để đầu óc được nghỉ ngơi thư giãn trong giấc ngủ.

Uống đủ nước 

 2 lit nước lọc mỗi ngày sẽ là tiêu chuẩn với những người muốn có được một thể hình đẹp. Nước lọc nhé, chứ không phải đường, sữa hãy nước ngọt có ga. Bạn có thể bỏ thêm chút muối, chanh khi thấy cơ thể quá khát, háo nước sau mỗi giờ luyện tập căng thẳng.


Nhưng đừng thấy mình bảo 2 lit nước mà tu một hơi hết chỗ này nhé. Không những chẳng lợi ích gì còn làm cơ thể bạn dã dời hơn đấy. Hãy chia nhỏ 2 l nước này ra nhé, uống làm nhiều lần.
 Nhiều người thường hay vấp phải tình trạng hay quên uống nước hay đợi đến khi khát mới uống, rất có hại cho cơ thể. Để tránh tình trạng này, đặt cố định giờ uống nước sẽ là phương pháp hữu hiệu cho bạn. Việc này rất dễ phải không nào.