Tập thể hình tại nhà không cần dụng cụ.

Ngày đăng 12/04/2014 09:19

Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ tập thể hình tại nhà. Bạn gặp khó khăn khi lựa chọn chúng? Bạn hãy thử phương pháp của chúng tôi tập thể hình tại nhà không cần dụng cụ

Trước khi bắt đầu vào bài tập. Tôi khuyên bạn hãy lấp đầy cái dạ dày của mình trước nhé. Đừng để dạ dày quá đói hay quá no. Bạn sẽ chẳng thể làm gì được với cái bụng đói meo hay quá căng của mình đâu. Cơ thể bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt mà không thể thực hiện được các bài tập tiếp theo.

Để những bài tập thể hình tại nhà không cần dụng cụ đạt hiệu quả cao. Bạn cũng nên sắm cho mình một tấm thảm tập, vừa giúp bạn thấm được mồ hôi, vừa tránh bị cảm khi tập trực tiếp với nền nhà lạnh.

Nào, giờ thì hãy bắt tay vào luyện tập nhé.


Để tập luyện được hiệu quả nhất chúng ta phân ra tập luyện cho các vùng trên cơ thể.

Tập luyện cho tay, vai, ngực

Đây là những vùng rất quan trọng trong tập thể hình. Một thể hình đẹp không thể thiếu vòng ngực nở nang, một cơ vai rắn chắc. Một trong những bài tập hiệu quả nhất cho cơ vai, ngực và tay là hít đất




  •  Nắm tay thanh nắm đấm chống xuống đất.
  • Tay chống mở rộng bằng vai, hai chân chụm chặt, chạm nhau, đứng bằng mũi chân. Thả lỏng gối và vai.
  • Từ từ hạ thấp trọng tâm cơ thể đến khi ngực gần chạm đất, dùng lực cánh tay đẩy người lên
  • Nếu là lần đầu tiên luyện tập, bạn hãy tập nhẹ nhàng hơn. Thời gian đầu mới tập, bạn sẽ gặp khó khăn khi phải vừa nắm tay, vừa chống đẩy. Bạn có thể để mặt bàn tay chạm đất, hơi chếch lên trên một chút và nâng dần độ khó nên sau một thời gian luyện tập. Chuyên nghiệp hơn nữa, bạn có thể biến đổi các bài hít đất tăng cường hiệu quả luyện tập như chống đẩy bằng một tay, chống đẩy kết hợp với nâng chân,…

Có một điều quan trọng ở các bài tập này là

  • Bạn phải giữ được thăng bằng khi nâng và hạ thấp cơ thể.
  • Lực tác động tập chủ yếu là ở tay, vai chứ không phải bụng.
  • Cố gắng điều hòa nhịp thở trong quá trình luyện tập.

Tập luyện cơ bụng

Không phải bài luyện tập nào cũng có thể tác động lên vùng bụng được. Cần có những bài tập chuyên biệt tập trung cho vùng bụng nhiều hơn, sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.
Ở đây mình xin giới thiệu bài tập làm săn chắc cơ bụng chỉ với 8 phút mỗi ngày

Tập luyện cho mông, hông, đùi

Để luyện tập tốt nhất cho mông, hông, đùi. Bạn có thể chọn phương pháp chạy bộ. Có thể nói chạy bộ là một phương pháp tác động hầu hết nên mọi vùng trên cơ thể, từ eo, mông, hông, vai. Nhưng tác động mạnh nhất vẫn là ở mông, hông, chân. Nó sẽ tạo cho bạn một bắp đùi săn chắc, mông, hông cũng trở nên thon gọn hơn.




Bạn không nên quá nóng vội, hãy khời đầu bằng những vòng chạy đơn giản, nhẹ nhàng, rồi sau đó mới tăng dần được tốc độ trong quá trình luyện tập.

Đừng phí hoài thời gian vào những bài tập vô ích. Không cần đầu tư những bộ máy tập đắt tiến. Bạn vẫn có thể sở hữu một thân hình nóng bỏng, gợi cảm. Ai bảo những bài tập thể hình tại nhà không cần dụng cụ lại không thu được hiệu quả nào? Hãy thông minh lựa chọn cho mình cách thức luyện tập hiệu quả nhất.

=>>  xem thêm: giàn tạ đa năng giá rẻ