Các bài tập thể dục buổi sáng đơn giản tại nhà

Ngày đăng 07/05/2022 11:03

Tập thể dục buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: Tăng cường khả năng của cơ thể để chống lại căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể và hạnh phúc; Giảm cân; Làm cho bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân; Tinh thần của bạn luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng; bạn cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng hơn; Tăng cường sự trao đổi chất của bạn và xây dựng một cấu trúc thể chất toàn diện hơn. Tham khảo ngay những bài tập thể dục buổi sáng dưới đây.

tap-the-duc-buoi-sang

Các bài tập thể dục buổi sáng đơn giản tại nhà

Sau đây là những bài tập tốt nhất vào buổi sáng để đốt cháy chất béo:

• Chống đẩy:

Cơ ngực có thể được cải thiện với bài tập chống đẩy; đây như một bài tập gần như tác động toàn diện đến phần trên cơ thể. Những bạn nam muốn có một bộ ngực săn chắc, vạm vỡ thì nên thử bài tập này.

Thực hiện như sau: Duỗi thẳng lưng, một chân chạm đất và cả hai cánh tay để rộng hơn vai.

Dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực và thở ra khi bạn hạ thấp thân mình xuống. Giữ khuỷu tay gần với cơ thể của bạn.

Dùng cánh tay để nâng thân, thở ra đồng thời đẩy người lên trên.

Thực hiện 25 lần chống đẩy mỗi lần, chia thành hai hiệp 10 hoặc 12.

tap-the-duc-buoi-sang-chay-bo

• Chạy bộ:

Mặc dù chạy bộ tốt hơn cho những người trẻ tuổi, người cao tuổi và những người có vấn đề về khớp có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ hình thức tập thể dục này, nhưng cả hai đều có thể được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả. Chỉ cần đi bộ trong 60 giây và chạy hết tốc lực trong 45 giây, sau đó lặp lại quá trình này sẽ tiết kiệm thời gian khi tập luyện.

• Nhảy dây:

Thời gian 10 phút nhảy dây giống như chạy 30 phút và nhảy 20 phút. Hình thức tập thể dục này không chỉ giúp cải thiện tuần hoàn và tăng cường sức mạnh cho tim mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp giảm cân.

• Lắc vòng:

Nhiều phụ nữ thích thú và yêu thích việc tập luyện bằng vòng lắc, và vì lý do chính đáng - nó giúp làm thon gọn ngực của bạn ngay lập tức. Để đốt cháy calo tối đa, hãy kết hợp bài tập này với các bài tập khác nhằm vào vùng bụng, chẳng hạn như gập bụng hoặc ngồi lên.

tap-the-duc-buoi-sang-gap-bung

• Gập bụng:

Đối với nhiều bạn, gập bụng là bài tập cơ bụng khó thực hiện nhất vì nó rất đơn giản để mô tả. Đau lưng có thể tránh được nếu sử dụng các động tác gập này. Nó có thể đốt cháy khoảng 300 calo trong 30 phút.

Cách tập như sau:

Hai tay đặt sau gáy hoặc trước ngực, bàn chân đặt trên mặt đất, đầu gối song song với nhau.

Thay vì duỗi thẳng cơ thể khi chuyển từ tư thế nằm sang tư thế ngồi, thay vào đó, người ta nên cuộn người lại.

Thực hiện lặp lại 10-15 lần ở vị trí cũ, từ từ trở lại như vậy trong khi co cơ bụng lại.

• Bài Plank:

Plank là một bài tập tuyệt vời để xây dựng sức bền của cơ bắp, có thể giúp bạn giảm cân và tăng cơ bụng nhanh chóng.

Đặt cẳng tay của bạn trên sàn và giữ chân của bạn trên một đường thẳng trong khi giữ lưng thẳng. Lưu ý hãy tạm dừng khi cơ bắp của bạn mệt mỏi.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm thể dục thể thao, cải thiện và chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm phổ biến nhất có thể kể đến như: dụng cụ tập gym tại nhà, máy tập thể dục ngoài trời,...