Dưỡng thận chỉ với 1 vài động tác massage hàng ngày

Ngày đăng 17/06/2021 11:00

Thận là một trong những bộ phân quan trọng nhất của cơ thể, có vai trò quyết định đến sức khỏe cơ thể nói chung, đặc biệt là chức năng sinh lý nói riêng. Vì vậy, dưỡng thận là việc rất cần được chú trọng.

duong-than-chi-voi-1-vai-dong-tac-massage-hang-ngay

Dưỡng thận chỉ với 1 vài động tác massage hàng ngày

Massage giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cơ thể là liệu pháp được nhiều người tin tưởng. Không những vậy, massage bấm huyệt còn giúp tinh thần con người thoải mái, thư giãn; ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh về tim mạch, xương khớp; và bấm huyệt dưỡng thận còn được khẳng định giúp tăng cường khả năng sinh lý ở đàn ông, giúp các đấng nam nhi tự tin hơn vào bản lĩnh đàn ông của mình.

duong-than-chi-voi-1-vai-dong-tac-massage-hang-ngay-1

Theo các chuyên gia, để việc massage bấm huyệt tốt cho thận hiệu quả hơn, các bạn nên chú ý đến thời gian thực hiện vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy, từ 5-7 giờ là tốt hơn cả. Bởi đây là thời điểm khi kích thích vào các vị trí huyệt đạo có lien quan đến thận và vùng thận sẽ giúp đào thải độc tố dễ dàng và tăng cường chức năng hoạt động của thận.

Sau đây là một số cách massage tốt cho thận để các bạn tham khảo:

•    Massage vùng tai: tai là bộ phận cơ thể có nhiều huyệt đạo liên quan mật thiết với thận. massage tai sẽ kích thích thận hoạt động thải độc tốt hơn và tăng cường sinh lực cơ thể.

duong-than-chi-voi-1-vai-dong-tac-massage-hang-ngay-2

Để massage tai, trước hết các bạn xoa xát hai bàn tay vào nhau cho nóng ran lên, sau đó áp hai bàn tay vào hai bên tai để truyền hơi nóng cho tai. Tiến hành massage tai bằng cách dùng ngón tay trỏ và ngón aty cái vuốt vành tay nhiều lần. Động tác tiếp theo là nắm vành tai rồi kéo nhẹ xuống phía dưới từ 15-20 lần. 

•    Massage vùng thận – đan điền: Vùng thận – đan điền nằm ở bụng dưới, cách dưới rốn khoảng 5 cm. Massage khu vực này không chỉ tốt cho thận mà cả các bộ phận khác như gan, lá lách. 

duong-than-chi-voi-1-vai-dong-tac-massage-hang-ngay-3

Cách massage là áp tay phải vào đan điền, tay trái đặt đè lên tay phải, sau đó xoa khắp vùng bụng theo chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Kết hợp với massage là day bấm một số huyệt đạo giúp bổ thận tráng dương, cụ thể các huyệt có liên quan đến thận sau đây:

•    Huyệt Dũng tuyền: Đây là huyệt nằm ngay tại chỗ lõm của gan bàn chân. Huyệt Dũng tuyền có tác dụng giúp khí huyết lưu thông đến thận tốt hơn, dưỡng khí và tốt cho thận.

duong-than-chi-voi-1-vai-dong-tac-massage-hang-ngay-4

Cách bấm huyệt: Ngồi xếp bằng trên mặt đất, dùng ngón tay trỏ hoặc ngón cái lần lượt day bấm huyệt Dũng tuyền trên từng bàn chân, cho đến khi khu vực huyệt và gan bàn chân ấm lên.

•    Day bấm huyệt Thận du: là huyệt đạo nằm ở dưới đốt sống lưng số 2, hơi chệch về bên trái khoảng 5 cm.

•    Huyệt Mệnh môn: Nằm ở thắt lưng, mỏm ngang đốt sống L2.

duong-than-chi-voi-1-vai-dong-tac-massage-hang-ngay-5

Tác động vào các huyệt đạo vùng thắt lưng giúp trị thận hư, cải thiện chức năng sinh lý không chỉ ở nam giới mà cả phụ nữ. 

Lưu ý khi thực hiện tự massage bấm huyệt tại nhà, các bạn cần tìm hiểu để xác định đúng vị trí huyệt đạo; cắt ngắn móng tay để thực hiện động tác hiệu quả, chính xác; Bên cạnh đó, chú ý các hoạt động thể chất cũng như chế độ dinh dưỡng để tốt và bổ thận. Bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân, máy massage để việc xoa bóp bấm huyệt được đơn giản hơn.

 

Tags : thiết bị thể dục ngoài trời.