Hướng dẫn vệ sinh ghế massage toàn thân đúng cách

Ngày đăng 24/12/2019 14:38

Ghế massage là sản phẩm khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, được sản xuất từ những nguyên vật liệu đẳng cấp. Để giữ gìn ghế massage toàn thân luôn sạch đẹp và sử dụng được an toàn, lâu bền, bạn nên tìm hiểu cách làm vệ sinh ghế massage toàn thân đúng phương pháp.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau cho việc vệ sinh ghế massage toàn thân diễn ra hoàn hảo, bao gồm: Một chiếc chổi phất trần mềm hoặc máy hút bụi công suất nhỏ; 02 chiếc khăn bông mềm và sạch; Nước rửa da chuyên dụng; Nước ấm.

Trước khi bắt đầu làm sạch ghế massage, bạn nên rút phích ở ổ cắm và lưu ý đôi tay bạn phải khô, đi dép nhựa hoặc dép vải trong nhà.

Bắt đầu, bạn dùng phất trần phẩy nhẹhoặc dùng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn đang bám khắp bề mặt da và khắp các khe nối của ghế. Nếu bạn bỏ qua công đoạn này mà sử dụng khăn ướt để lau thì vệt bụi sẽ không thể nào sạch hết mà còn lưu lại trên da.

Tiếp theo, bạn nhúng khăn cotton sạch vào nước ấm, có thể thêm nước làm sạch da chuyên dụng vào nước ấm, sau đó vắt kiệt nước rồi dùng khăn ẩm này lau nhẹ nhàng  tẩy sạch bụi bẩn trên bề mặt da. 

Hướng dẫn vệ sinh ghế massage toàn thân đúng cách

Bạn lưu ý không nên sử dụng một số chất tẩy rửa dùng trong gia đình có cồn hoặc chất tẩy trắng, những chất tẩy rửa loại này nếu dùng để vệ sinh phần da trên ghế massage sẽ khiến cho da ghế bị cứng và phai màu, nhìn rất mất mỹ quan, thậm chí da ghế bị cứng cọ xát vào người có thể gây tổn thương cho cơ và da.

Cuối cùng, bạn dùng chiếc khăn sạch còn lại thấm lau bề mặt da thêm một lần nữa.

Sau khi vệ sinh phần da ghế, bạn hãy làm tương tự với phần khung và nhựa của ghế massage.

Riêng phần bên trong của ghế, tuy được bảo vệ bằng nhiều lớp nhưng vẫn có những hạt bụi len lỏi làm bẩn, ảnh hưởng đến sự vận hành của ghế. Vì thế, tuy không phải làm sạch thường xuyên nhưng thi thoảng bạn vẫn phải làm sạch bộ phận này để ghế vận hành trơn tru hơn.

Vệ sinh bảng điều khiển tự động: bạn chỉ được vệ sinh bằng khăn khô mềm hoặc khăn ấm.

Sau đây là những lưu ý khi vệ sinh ghế massage toàn thân tại nhà để không chỉ làm sạch mà còn giữ gìn ghế massage bền đẹp lâu dài:

- Phần linh kiện massage là phần quan trọng để vận hành các chức năng máy phải được bảo hành, bảo trì bởi những người có chuyên mông, vì vậy, nếu bạn không có đủ chuyên môn thì không nên tự ý tháo rời các bộ phận hay các linh kiện của máy.

Ngoài việc sử dụng khăn giặt nước ấm vắt kiệt, nếu bạn mua nước tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch phần da ghế thì đươc, nhưng tuyệt đối không sử dụng các hóa chât hữu cơ để tẩy rửa mạnh, việc này sẽ làm cho da ghế nhanh hỏng, một số bộ phận bằng nhựa cũng nhanh hỏng, giòn, gẫy.

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên dùng khăn khô, mềm để phủi bụi trên ghế massage mỗi ngày, tránh để bụi bẩn bám lâu ngày có thể két lại khiến cho việc kỳ cọ mạnh tay làm da ghế nhanh cứng, hỏng.