Phân biệt giày đá bóng Nike chính hãng

Ngày đăng 19/06/2019 19:10

Giày đá bóng là vật dụng không thể thiếu của các cầu thủ dù chuyên nghiệp hay không chuyên. Tất nhiên, với những cầu thủ chuyên nghiệp thì một đôi giày phù hợp, đẳng cấp để bảo vệ đôi chân trong lúc thi đấu, tập luyện và hỗ trợ phong độ cầu thủ luôn được coi trọng và là quan tâm hàng đầu.

Chính vì vậy, thị trường giày bóng đá chính hãng luôn là hicuộc đấu sôi động của các hãng sản xuất để đưa ra các sản phẩm chất lượng. Nike là một trong các thương hiệu hàng đầu trong thiết kế và sản xuất các loại giày bóng đá được cầu thủ tin tưởng lựa chọn.

Nike là một trong thương hiệu sản xuất giày bóng đá nổi tiếng trên toàn thế giới nên chuyện bị sao chép thương hiệu, làm nhái là điều không thể tránh khỏi. Vậy người mua giày Nike sẽ phải làm thế nào để chọn mua được một sản phẩm chính hãng? Một số lời khuyên sau đây có thể giúp bạn tránh mua nhầm phải các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Trước hết, để mua được một sản phẩm chính hãng thì cách tốt nhất là chọn hàng ở các đại lý chính hãng của Nike. Bạn có thể vào trang chủ của Nike để kiểm tra danh sách các đại lý của thương hiệu, tránh mua nhầm tại các cửa hàng không uy tín.

Nếu không thể mua hàng tại các đại lý chính hãng của Nike, hoặc chưa yên tâm về sản phẩm đã mua, bạn vẫn có thể kiểm tra đôi giày của mình theo một số cách sau đây để đảm bảo đó là hàng chính hãng. 

Phân biệt giày đá bóng Nike chính hãng

Ở các thương hiệu giày nổi tiếng, tem giày được làm rất cẩn thận nên đây sẽ là một yếu tố quan trọng để phân biệt giày chính hãng và giày nhái. Thông thường, tem giày của Nike sẽ bóng mịn, đàn hồi tốt và phông chữ đậm, sắc nét, cân đối. Nếu chú ý kỹ hàng chữ trên tem giày, bạn sẽ thấy chữ "e" trong dòng "Nike better world" được vuốt nhọn chứ không để bằng. Trong khi đó, tem của giày Nike nhái sẽ có độ phồng vì được in nhiệt, có chứa không khí bên trong. 

Sau đó, bạn có thể kiểm tra mã code trên hộp đựng giày Nike vì sản phẩm chính hãng nào cũng sẽ có hộp đi kèm. Trên hộp giày sẽ có in mã giày và bộ mã này sẽ phải trùng với mã giày được in trên tem giày. Nếu hai mã giày không trùng nhau thì đó là một sản phẩm hàng nhái. Ngoài ra, hộp giày Nike cũng có mã QR nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng mạng Internet để kiểm tra sản phẩm này có phải hàng chính hãng hay không. 

Kế tiếp, bạn có thể kiểm tra đế giày của sản phẩm mới mua. Các hãng sản xuất nổi tiếng đều chú ý thiết kế đế giày chắc chắn nhằm đảm bảo sự vững vàng cho các cầu thủ trong lúc di chuyển với tốc độ cao. Chính vì vậy, đế giày chính hãng thường rất khó bị bẻ cong, nếu bạn có thể dễ dàng bẻ cong đế giày thì rất có khả năng đó là một đôi giày nhái. 

Một số người mua có kinh nghiệm thậm chí có thể kiểm tra cả mùi keo giày đá bóng để phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái. Những đôi giày nhái thường có mùi keo giày hôi và rất khó chịu. Trong khi đó, các sản phẩm chính hãng sẽ được các nhà sản xuất chú ý xử lý mùi keo giày để sản phẩm có "mùi" tốt nhất khi xuất xưởng.